Translate

Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

CHUYỆN MUA RƯỢU (Hồi ký)



Một hôm, vợ bảo tôi đi lên Chương Mỹ, mua con lợn về nuôi. Tôi đạp xe lên thì người ta bảo hôm nay không có ai giao lợn, lại lủi thủi đạp xe về. Khi tôi đến gần Ba La thì có mấy đứa bé vẩy. Tôi dừng lại. Chúng nó bảo có bịch rượu lậu ngon lắm, của bọn buôn trên xe, sợ công an khám nên ném xuống, chúng cháu nhặt được. Trước đây tôi cũng đã có ý định mua một ít rượu ngon để ngâm thuốc. Hôm nay gặp chuyện này, mới nghe đã thấy muốn mua. Sau đó chúng nó bảo chú nếm mà xem. Tôi nếm. Đúng là rượu cực kỳ ngon. Tôi hỏi giá, rồi mặc cả, cuối cùng chúng nó bán vơi giá cũng rẽ. Tôi buộc bịch rượu vào sau xe đạp, rồi lững thững đạp về nhà.


Quá ngã ba Ba La khoảng 500 mét, đột nhiên nghe tiếng còi bên tai, một chiếc mô tô ba bánh đỗ xịch trước mặt tôi. Trên xe có hai chú công an. Một người lái, một người ngồi trong thùng. Chú trong thùng nhảy xuống, bảo ngay với tôi  bằng cái giọng rất công an: “Anh buôn rượu lậu, về đồn làm việc”. Vừa nói chú ta vừa túm chặt lấy xe đạp tôi. Tôi chẳng hiểu mô tê gì cả, nhưng đành phải theo. Cãi với công an ngoài đường là thằng điên. Về đến đồn, có hai chú công an nữa ra hợp sức. Họ vội vã cởi bịch rượu trên xe đạp tôi ra. Đặt vào một cái nồi nhôm to rồi mở túi rượu. Vừa mở ra thì có mùi khó chịu, Họ đổ ra, toàn nước cống. Họ tưng hửng bảo tôi: “Anh dọn đi rồi mà đi đi “. Tôi chẳng thèm nhìn lại cái túi ny lông đựng “rượu” nữa, lên xe đạp đi luôn. Bọn trẻ đó buộc một cái túi rất nhỏ rượu ngon vào bên trong túi nước cống, rồi buộc một cái ống nhỏ vào túi con để nếm được. Lúc nếm là nếm rượu trong túi con này. Thế là tôi bị lừa, các chú công an  bắt kẻ bị lừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét