Translate

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

MỘT HÀO BỐN VÉ (Trích hồi ký )



Hồi đó còn tiêu tiền hào tiền xu, một hào bằng mười xu. Vé xem phim người lớn là 1 hào, trẻ em là năm xu. Bọn trẻ con tôi thường không có tiền, phải chui rào, xem trộm. Thỉnh thoảng mới có tiền. Một hôm, ba đứa xóm tôi đi xem, gồm tôi, Trâm và Biền. Đang tính kế chui rào thì Diệu đến. Nó khoe em có một hào. Một hào chỉ mua được vé cho hai đứa. Lúc đầu dự kiến, hai đứa mua vé, còn hai đứa chui. Bỗng nhiên tôi nghĩ ra một kế...



Tôi xé đôi tờ một hào, lấy hai nửa gập riêng, y như là hai tờ một hào. Tôi chìa tiền, hai nữa tách riêng nhau, bảo với cô bán vé: Bán cho em hai vé. Ban đêm mập mờ, hơn nữa người mua vé rất đông. Nhìn tiền trên tay tôi, cô ta tưởng hai tờ một hào, đưa luôn cho tôi hai vé người lớn rồi lấy tiền bỏ ngay vào túi, chẳng cần kiểm lại. Thế là bốn đứa chúng tôi vênh vang qua cửa soát vé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét