Translate

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

ĐẸP HƠN CHÓ (Hồi ký)


       Tôi có con cho tên là Happy rất đẹp. Đây là giống chó lai giữa giống chó Nhật và chó ta. Cũng giống như người, con lai thường đẹp hơn bố mẹ. Con Happy mặt tròn, chân thấp, cái đuôi to. Toàn thân phủ một lớp lông dày như lông cừu. Đôi mắt nó long lanh trông rất đa tình. Buổi tối tôi thường dắt con Happy đi chơi. Khi đi qua chỗ hàng ăn buổi tối, ai cũng khen chó đẹp. Một hôm, thấy họ khen chó hoài, tôi nói vui: Các cô cứ khen chó đẹp mà chẳng thấy khen người, chắc là người xấu. Một cô mau mồm nói ngay: Không, bác cũng đẹp, bác đẹp hơn con ”cho... á”. Biết lỡ miệng, cô ta lấy tay bưng mồm lại. Tôi không nói gì, cứ dắt chó đi, nghe phía sau cười rúc rich. Tôi thầm nghĩ: Người ta thì vĩ đại, muôn năm, bất tử ..., mình thì đẹp hơn con cho...á. Thôi, chẳng sao, những thứ kia thì chưa chắc, còn đẹp hơn con cho... á thì rất có thể.

1 nhận xét:

  1. LL mang bài này về blog "Tìm về tĩnh lặng"(http://lylan43.blogspot.com/) nhé!
    blog của T. rất hay, bài nào đọc cũng muốn rinh về "nhà" mình. tất nhiên là vẫn ghi nguồn để giữ bản quyền của tác giả. T. cho phép khg?
    CHÚC NĂM MỚI AN LÀNH!

    Trả lờiXóa